8 Mẹo và thủ thuật hay khi sử dụng Microsoft Whiteboard

Nếu bạn từng muốn có một trung tâm để viết nguệch ngoạc các ý tưởng. Đưa văn bản hình ảnh hoặc các đối tượng vào một nơi, thì Microsoft sẽ hỗ trợ bạn. Bạn có thể làm tất cả những điều này và hơn thế nữa trong sử dụng Microsoft Whiteboard. Một canvas kỹ thuật số dạng tự do, nơi các ý tưởng, nội dung và mọi người đến với nhau.

Ứng dụng này có sẵn trên Windows 10 và cũng có thể được tìm thấy trên các cửa hàng ứng dụng iOS và Android. Đó là một giải pháp khá toàn diện và từ chia sẻ và lưu, chuyển đổi văn bản và hình dạng, bạn có thể làm rất nhiều điều với nó. Vì vậy, đây là một số mẹo và thủ thuật yêu thích của chúng tôi để sử dụng Microsoft Whiteboard.

1. Chia sẻ và lưu Bảng trắng (White Board) của bạn

Chia sẻ White Board

Đầu tiên là một mẹo mà một trong những điều rõ ràng nhất. Thật thú vị khi tự mình sử dụng Whiteboard trên Windows 10 như một nơi để ghi chú hoặc thu thập suy nghĩ, nhưng tại sao bạn không thử chia sẻ khoảnh khắc? Trong Whiteboard trong Windows 10, bạn có thể mời bạn bè hoặc đồng nghiệp của mình cùng viết với bạn.

Để thực bắt đầu chia sẻ, bên cạnh ảnh hồ sơ chúng ta nhấp vào biểu tượng xanh lam. Sau đó, bật nút chuyển để chia sẻ web. Sau đó, bạn sẽ thấy liên kết xuất hiện trên màn hình và bạn có thể sao chép và chia sẻ liên kết này. Để những người khác tham gia cùng bạn. Bạn có thể tắt chia sẻ bất kỳ lúc nào nếu bạn muốn giữ Bảng trắng riêng tư.

Liên quan đến điều này đang lưu Bảng trắng của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp vào menu bánh hamburger ở ngoài cùng bên phải của màn hình. Sau đó, chọn  Xuất . Sau đó, bạn có thể chọn tệp PNG hoặc SVG. Bảng trắng của bạn sẽ trở thành một hình ảnh có thể chia sẻ trên mạng xã hội, qua email và hơn thế nữa.

2. Sử dụng vị trí thanh công cụ để có lợi cho bạn

Bảng trắng Vị trí Thanh công cụ

Tiếp theo trong danh sách của chúng tôi là một mẹo cơ bản khác. Thanh công cụ của Microsoft Whiteboard là người trợ giúp đắc lực nhất cho bạn. Bạn sử dụng nó để truy cập tất cả các chức năng phổ biến như bút, lasso hoặc công cụ chèn văn bản. Nhưng bạn có biết bạn có thể di chuyển vị trí của nó không?. Điểm này sẽ rất hữu ích nếu Whiteboard của bạn sắp hết dung lượng. Chỉ cần nhấp vào menu bánh hamburger ở bên phải màn hình. Tiếp theo bạn chọn  Vị trí thanh công cụ . Bạn có thể đặt nó ở bên phải, bên trái hoặc dưới cùng của màn hình, tùy thuộc vào sở thích của bạn.

3. Chuyển văn bản của bạn thành văn bản dễ đọc

Ink Beautifucation Whiteboard

Bạn đang viết gì đó trên Bảng trắng nhưng đồng nghiệp của bạn đang gặp khó khăn khi hiểu bạn vì bạn viết tay lộn xộn? Vâng, Whiteboard đã giúp bạn. Bạn có thể chuyển đổi văn bản của bạn thành văn bản. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào  công cụ Lasso Select  trên thanh công cụ ở cuối màn hình. Đó là biểu tượng thứ mười từ phía bên trái của màn hình. Tiếp theo, bạn hãy vẽ một hộp bao quanh văn bản mà bạn đã viết tay.

Sau khi thực hiện điều đó, bạn hãy chọn biểu tượng đầu tiên trên menu bật lên. Nó sẽ nói Làm đẹp bằng Mực . Khi bạn nhấp vào nó, nội dung của bạn sẽ được chuyển thành nội dung văn bản dễ đọc. Chữ viết tay của bạn lúc đó chắc chắn sẽ không bao giờ đẹp hơn!

4. Chuyển đổi các hình dạng và bảng vẽ tay của bạn sang các hình dạng kỹ thuật số

Mực để tạo hình bảng trắng

Bây giờ bạn đã biết cách chuyển đổi chữ viết tay của mình thành văn bản dễ đọc hơn, bạn cũng có thể làm điều tương tự đối với các hình dạng và bảng. Để thực hiện việc này, việc duy nhất bạn cần làm là kích hoạt một cài đặt trong menu. Một lần nữa, hãy nhấp vào menu bánh hamburger ở bên phải màn hình, sau đó chọn  Ink to shape  và  Ink to table .

Khi cài đặt này được kích hoạt, bạn có thể vẽ một hình dạng bằng tay. Và nó sẽ chuyển sang phiên bản đối xứng một cách tự động rõ ràng hơn. Và, đối với bảng vẽ, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đầu tiên vẽ một hình vuông, sau đó vẽ một đường thẳng qua giữa hình vuông đó. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy một hộp có dấu cộng và dấu trừ sẽ hiện ra ngay bên cạnh và ở trên cùng của hình vuông. Bạn có thể nhấp chuột vào các nút này nếu muốn thêm nhiều cột và hàng. Nó khá liền mạch. Bạn vẫn có thể thay đổi chiều cao của các hàng bằng cách sử dụng công cụ chọn lasso và di chuột qua hàng hoặc cột và bạn kéo nó.

5. Sử dụng thước trên Microsoft Whiteboard

Thước kẻ bảng trắng của Microsoft

Bạn muốn vẽ một đường thẳng hoặc vẽ một cái gì đó có một chút kỹ thuật? Cũng giống như Bảng trắng thực, bạn có thể sử dụng thước đo ảo bên trong Microsoft Whiteboard trên Windows 10. Để thực hiện việc này, chỉ cần triệu hồi thước từ thanh công cụ. Nó phải là biểu tượng thứ chín từ bên trái. Khi bạn có nó trên màn hình, bạn có thể sử dụng ngón tay để kéo nó xung quanh hoặc thay đổi góc. Khi hoàn tất, bạn có thể ẩn thước lại bằng cách nhấp vào biểu tượng thước trên thanh công cụ.

6. Khóa hình ảnh vào nền

Khóa vào bảng trắng nền

Có bao giờ bạn muốn theo dõi một hình ảnh hoặc có thể giữ hình ảnh đó ở chế độ nền. Để tránh những thứ mới được thêm vào Bảng trắng? Đó là những gì mẹo tiếp theo của chúng tôi là tất cả về. Bạn có thể khóa một hình ảnh vào nền bằng cách di chuột qua nó sau khi bạn thêm nó và chọn  Lock to Background hoặc biểu tượng ổ khóa. Có thể nói rằng, đây là một cách tuyệt vời để theo dõi hình vẽ khi bạn cũng đang cố gắng để học vẽ.

7. Nhóm các đối tượng của bạn

Nhóm bảng trắng

Thêm nhiều đối tượng vào Bảng trắng của bạn? Cũng giống như trong cuộc sống thực. Bạn có thể tạo một chồng các đối tượng trên bảng trắng của mình. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian và cho phép bạn di chuyển các đối tượng xung quanh bảng cùng nhau. Bạn có thể nhóm các đối tượng bằng cách chuyển sang đối tượng khác. Khi hoàn thành, bạn sẽ thấy một biểu tượng hình tròn nhỏ ở giữa, cho phép bạn kéo nhiều hơn và nhiều mục lên trên nhau. Đó là một thủ thuật tiện lợi khác!

8. Tạo các bảng trắng (Whiteboard) khác nhau

Nhiều

Bạn có thể nghĩ rằng bạn chỉ có thể sử dụng một Bảng trắng tại một thời điểm, nhưng bạn có biết rằng bạn có thể có nhiều bảng trắng cho các Topic hoặc mục đích sử dụng khác nhau không? Làm được điều này thực sự không khó. Chỉ cần nhấp vào nút quay lại ở phía bên trái của màn hình, sau đó chọn Tạo bảng trắng mới . Bạn sẽ có thể tạo Whiteboard và nhìn thấy nhiều bảng trắng tại đây.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

5 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
chinh

xin ad trợ giúp mình với, tự dưng phần mềm nâng cấp, phiên bản mới không còn xuất hiện thanh thước nữa

Lê Thương Huyền

mình muốn có một mẹo bảng trắng

Lê Thương Huyền!!

mình muốn có một mẹo bảng.

Lê Thương Huyền!!!

mình muốn có một mẹo bảng!

5
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x